Eitem Agenda

Hysbysiad o Gynnig - 2

Cynigiwyd gan y Cynghorydd Emma Reid-Jones

 

Eiliwyd gan y Cynghorydd Oliver Owen

 

Noda’r Cyngor y canlynol: 

 

1.    Mae Cynllun Brys ar gyfer y Sector Bysiau Llywodraeth Cymru, a gyflwynwyd i bontio'r bwlch rhwng incwm a gwariant gweithredwyr bysiau, i fod i ddod i ben ar 24 Gorffennaf 2023. 

2.    Nid yw cyfran Caerdydd o'r £46m o gyllid i helpu gwasanaethau bysiau am weddill y flwyddyn ariannol hon yn ddigonol i gynnal gwasanaethau presennol ar draws y ddinas, yn enwedig y gwasanaethau hynny y mae mawr eu hangen yn y maestrefi. 

3.    Mae gwasanaethau bysiau ledled Caerdydd eisoes yn cael eu torri gyda llawer o rai eraill yn cael eu hadolygu ar hyn o bryd.

4.    Derbyniodd Bws Caerdydd, sy'n eiddo i Gyngor Caerdydd, £5.6m o'r Cynllun Brys ar gyfer y Sector Bysiau a £1.6m o’r Grant Cymorth Gwasanaeth Bysiau yn 2021/22 (y cyfrifon cyhoeddedig diweddaraf)

 

Mae'r Cyngor yn credu:

 

1.    Mae gwasanaethau bysiau rheolaidd a dibynadwy yn nodwedd allweddol o brifddinas ac maent yn hanfodol i leihau'r defnydd o geir, allyriadau carbon a thagfeydd ffyrdd a byddant yn helpu canol y ddinas i ffynnu. 

2.    Dylid blaenoriaethu gwasanaethau bysiau dros ddulliau teithio llesol eraill.   Ar wahân i drenau sydd y tu hwnt i'n rheolaeth, bysiau yw'r unig ddull trafnidiaeth hygyrch, fforddiadwy a diogel, sydd ar gael i HOLL drigolion Caerdydd.

3.    Byddai cael gwared ar wasanaethau bysiau yn y maestrefi yn arwain at gymunedau, yn enwedig pobl h?n, yn cael eu hynysu oddi wrth wasanaethau hanfodol.

 

Rydym yn galw ar y Cabinet i:

 

1.    O ystyried cyfyngiadau adnoddau, sicrhau bod blaenoriaeth yn cael ei rhoi i wasanaethau bysiau fel yr unig ddull trafnidiaeth cost isel, hygyrch o amgylch ein Dinas. 

2.    Adolygu rôl lonydd beicio mewn tagfeydd ffyrdd cynyddol ac ymgynghori â chwmnïau bysiau yng Nghaerdydd ynghylch effaith lonydd beicio newydd arfaethedig ar wasanaethau bysiau. 

3.    Lobïo Llywodraeth Cymru i gynnal a gwella'r lefelau presennol o gyllid bysiau nes bod model masnachfreinio i'w ddeddfu ar waith. 

4.    Atal yr holl waith ar gynigion ar gyfer codi tâl defnyddwyr ffyrdd / tagfeydd a chanolbwyntio ymdrechion ar greu gwasanaethau trafnidiaeth hyfyw, cynhwysol, effeithlon ac effeithiol i bobl Caerdydd ac i achub canol y ddinas sy'n cael trafferthion. Rhaid iddynt fod yn hygyrch, yn fforddiadwy ac yn ddiogel i'w holl ddinasyddion, ac yn cefnogi strategaeth Dinas 15 munud y Cyngor.

5.    Cynnwys cyllid a gallu gweithredol Bws Caerdydd yn ei asesiadau effaith polisi.

 

 

Dogfennau ategol: