Eitem Agenda

Polisi Derbyn i Ysgolion

Mae'r adroddiad hwn yn rhoi i'r Pwyllgor y cyfle i adolygu'r Polisi Derbyn Cyngor ddiwygio ynghyd â manylion y derbyniadau peilot cydlynu gydag ysgolion ffydd.

 

(a)  Y Cynghorydd Sarah Merry (Aelod Cabinet dros Addysg) fod yn bresennol, ac efallai yn dymuno gwneud datganiad;

 

(b)  Nick Batchelar (Cyfarwyddwr, Addysg a Dysgu Gydol Oes) a Swyddogion o'r Gyfarwyddiaeth Addysg a fydd yn cyflwyno'r adroddiad a bod ar gael i ateb unrhyw gwestiynau a allai fod gan yr aelodau; ac

 

(c)   Cwestiynau gan Aelodau’r Pwyllgor

 

Bydd y ffordd ymlaen ar gyfer yr eitem hon yn cael ei ystyried ar ddiwedd y cyfarfod.

 

Cofnodion:

Cafodd y Pwyllgor wybod bod yr adroddiad drafft yn rhoi cyfle i adolygu a gwerthuso’r adroddiad cabinet drafft yn ceisio cymeradwyaeth i’r Polisi Derbyn i Ysgolion ynghyd â manylion am y derbyn i ysgolion ffydd cydlynol prawf.  Gwnaethpwyd mân ddiwygiadau pellach i’r Polisi a fyddai’n cael eu hystyried yn y Cabinet ar 16 Mawrth 2017.

 

Bydd y Cynghorydd Sarah Merry, Aelod Cabinet dros Addysg yn gwneud datganiad.

 

Eglurodd y Cyngorydd Merry bod dwy elfen ar yr adroddiad hwn.  Adolygiad blynyddol Trefniadau Derbyn i Ysgolion y Cyngor 2018/19 a’r gweithrediad arfaethedig Trefniadau Cydlynol Derbyn i Ysgolion Uwchradd ar gyfer y cyfnod 2018-2020.

 

Amlygodd Nick Batchelar yr Adolygiad Blynyddol a’r Polisi Derbyn.  Yn rhan o’r ymgynghoriad, derbyniwyd barn ac argymhellion penodol gan gynghorwyr ward lleol, yn benodol bod Meini Prawf Derbyn yn cynnwys pa mor hir y mae preswylwyr wedi byw mewn ardal.  Nid oedd y dadansoddiad yn cynnwys unrhyw dystiolaeth o gamddefnyddio’r system.  Efallai y bydd sefyllfaoedd unigryw’n datblygu drwy gynigion Band B ac y byddai'r cap cyllid Ysgolion yr 21ain Ganrif a’r adroddiad yn cael eu cynhyrchu ar ddechrau'r hydref.

 

Gwahoddodd y Cadeirydd y Pwyllgor i ofyn cwestiynau.

 

Holodd y Pwyllgor gan fod y Cynllun Datblygu Lleol ar waith a fyddai modd ystyried archwiliad pellach o’r ardal ddalgylch, yn rhan o Argymhelliad 2. Mewn ymateb, nododd y Swyddogion y gallai’r awgrymiad fod yn rhan o Argymhelliad 2.

 

Holodd aelodau’r Pwyllgor a fyddai’r Polisi Derbyn yn amodol ar newid ar ôl yr ymgynghoriad, ac os felly, a fyddai modd ymgorffori’r newid.   Roedd hyn mewn perthynas â pha mor hir oedd pobl wedi byw mewn ardal yn hytrach nac agosatrwydd at ysgol.

 

Eglurodd y Swyddogion y broses ymgynghori’n fanwl, a’r newidiadau sylweddol all gael eu gweithredu, a fyddai o bosibl yn arwain at ganlyniadau amgen.  Ni fyddai cyflwyno maen prawf “cyfnod yn byw yn yr ardal ddalgylch” yn cael ei gydnabod fel arfer gorau, ac roedd wedi’i amlinellu yng Nghod Derbyn i Ysgolion Llywodraeth Cymru.

 

Trafodwyd y Meini Prawf Derbyn i Ysgolion.  Cydnabuwyd bod mwy o ddisgyblion yn dod i addysg uwchradd nac erioed, ac roedd llai o leoedd ar gael i’w cynnig hyd yn oed i ddisgyblion yr ardal ddalgylch.  

 

Parhaodd aelodau’r Pwyllgor i ymchwilio i’r posibilrwydd o’r meini prawf yn bod yn seiliedig ar hyd y preswylfa yn hytrach nac agosatrwydd, fel yr amlinellir yn Argymhelliad 2 yr Adroddiad Cabinet.

 

Cyfeiriodd y Swyddogion at God Llywodraeth Cymru.  Roedd amcanion clir wedi’u gosod ar gyfer y Meini Prawf.  Roedd yr awgrymiad o hyd yn hytrach nac agosatrwydd yn rhesymol a byddai angen ei werthuso’n fanwl.

 

Nododd y Pwyllgor bod Ysgol Uwchradd Caerdydd yn ehangu i fod yn ysgol ag 8 dosbarth mynediad.  Byddai’r derbyniadau Marlborough yn cefnogi’r 8 dosbarth mynediad ac o ganlyniad i’r galw hwn, roedd darpariaeth ychwanegol wedi’i darparu a’i cyfuno.  

 

CYTUNWYD - Bod y Cadeirydd yn ysgrifennu ar ran y Pwyllgor at yr Aelod Cabinet er mwyn cyfleu eu sylwadau a’u harsylwadau.

Dogfennau ategol: