Eitem Agenda

Adroddiad ar Berfformiad Addysg

Craffu cyn gwneud penderfyniad ar gynigion y Cabinet mewn perthynas â’r Adroddiad ar Berfformiad Addysg.

 

Cofnodion:

Croesawodd y Cadeirydd y Cynghorydd Sarah Merry, Dirprwy Arweinydd ac Aelod Cabinet dros Addysg, Cyflogaeth a Sgiliau; Mike Tate, Cyfarwyddwr Addysg Cynorthwyol a Dysgu Gydol Oes; a Suzanne Scarlett (Rheolwr Gweithedol Partneriaethau a Pherfformiad) i’r cyfarfod ar gyfer yr eitem hon. 

 

Gofynnwyd i’r Aelodau wneud sylwadau neu ofyn cwestiynau am y wybodaeth a roddwyd.  Mae’r trafodaethau hynny wedi’u crynhoi isod:

 

·          

Gofynnodd yr Aelodau am eglurhad ar sut yr oedd y Cyngor yn bwriadu bwrw ymlaen â'i waith gyda Chonsortiwm Canolbarth y De i sicrhau ei fod yn canolbwyntio ar flaenoriaethau Caerdydd, yn enwedig mewn perthynas ag Ymrwymiad Caerdydd a'r ddarpariaeth ar gyfer dysgwyr sy'n agored i niwed.  Dywedodd swyddogion fod y Cyngor wedi cyfarfod ag uwch arweinwyr yn y Consortiwm ac wedi rhannu ei amcanion gyda nhw a fydd yn bwydo i mewn i amcanion perfformiad ar gyfer ysgolion. 

 

·          

Holodd yr Aelodau a oedd uwch reolwyr wedi trafod gyda phenaethiaid a Llywodraeth Cymru sut y bydd ysgolion yn mynd i'r afael ag absenoldeb fframwaith atebolrwydd ac asesu cenedlaethol.  Dywedodd swyddogion fod gan y Cyngor bellach system fwy deallus ar gyfer gwerthuso ysgolion ac y byddai'r fframwaith atebolrwydd ac asesu newydd yn cael ei ymgorffori ynddo pan fydd ar gael.  Mae'r Cyngor yn trafod gyda Llywodraeth Cymru ar gynnydd y fframwaith newydd.

 

·          

Trafododd yr Aelodau y cymorth sy'n cael ei ddarparu i ysgolion i gymryd rhan yn y rhaglen Ysgolion sy'n Parchu Hawliau gyda mwy na 70 o ysgolion yn cymryd rhan. Mae cryfder a chapasiti cyrff llywodraethu yn cael eu hadeiladu i'w galluogi i gymryd rhan mewn dwyn ysgolion i gyfrif.   Mae'r Cyngor yn gweithio gydag Arsyllfa Hawliau Dynol Prifysgol Abertawe ac UNICEF UK i sicrhau bod ei waith yn cael ei werthuso'n briodol ar hawliau plant. 

 

·          

Holodd yr aelodau beth oedd yn atal gweddill yr ysgolion rhag ymuno â'r rhaglen Ysgolion sy'n Parchu Hawliau.  Dywedodd swyddogion fod cyfranogiad yn y rhaglen yn cynyddu'n raddol.  Roedd cymorth yn cael ei gynnig i ysgolion i'w galluogi i gymryd rhan yn y rhaglen a'u cynorthwyo i symud ymlaen trwy'i chamau.  Mae cymorthdaliadau wedi cael eu cynnig i helpu gyda ffioedd cofrestru.  Mae'r Cyngor yn hyderus y bydd pob ysgol yn ymuno â'r rhaglen yn y pen draw.

 

·          

Gofynnodd yr Aelodau am wybodaeth am y cyfathrebu â rhieni mewn perthynas â gwerthuso ysgolion a diwygio darpariaeth ADY.  Dywedodd swyddogion fod y system werthuso yn fwy deallus a bod angen cyfathrebu gofalus â rhieni.  Bydd angen dull ysgol i sicrhau bod rhieni'n deall y system newydd.  Mae monitro'n dangos bod 92% o ysgolion yn barod ar gyfer diwygio'r ADY.  Mae'r diwygiad ADY yn cael ei gefnogi gan y Gyfarwyddiaeth a Chonsortiwm Canolbarth y De.

 

·          

Holodd yr Aelodau am gynnydd mewn perthynas ag ysgolion sy'n canolbwyntio ar y gymuned a'r dull Tîm o amgylch yr Ysgolion.  Dywedodd swyddogion fod cynlluniu peilot yn cael eu cynnal mewn tair ysgol ar hyn o bryd.  Byddai angen asesu capasiti ar gyfer cyflwyno hyn ymhellach yn y dyfodol.  Bydd angen cysylltiad â dull lleol y Gwasanaethau Plant. 

 

·          

Gofynnodd yr Aelodau am waith cyflwyno’r cyllun peilot a gweithredu strategaeth Caerdydd 2030 a chawsant eu cynghori bod y strategaeth yn cael ei hailasesu yn sgil y pandemig.  Nid newid y weledigaeth yw'r bwriad ond ailddatgan yr amcanion tymor byr i ganolig er mwyn sicrhau'r effaith fwyaf yng ngoleuni'r wybodaeth bresennol. Bydd y Datganiad o Fwriad yn cael ei ailgyhoeddi gyda chynllun gweithredol 3 blynedd yn barod ar gyfer y flwyddyn academaidd newydd.

 

·          

Gofynnodd yr Aelodau am wybodaeth am y gwaith sy'n cael ei wneud i sicrhau cydlynu rhwng ysgolion uwchradd ac ysgolion cynradd sy'n dilyn y cwricwlwm newydd.  Dywedodd swyddogion fod y cwricwlwm newydd yn seiliedig ar ardal, felly bydd ysgolion cynradd ac uwchradd yn yr un clwstwr yn gweithio ar gwricwlwm tebyg sy'n seiliedig ar sgiliau.  Mae cydweithio rhwng ysgolion cynradd ac uwchradd yn bwysig wrth adeiladu'r cwricwlwm newydd.  Gall y cwricwlwm amrywio rhwng gwahanol ysgolion cynradd tra'n cynnwys cydrannau tebyg.  Er bod y gwaith gweithredu wedi'i ohirio, mae ysgolion yn parhau i ganolbwyntio ar weithio tuag ato. 

 

·          

Rhoddwyd gwybod i'r Aelodau fod offeryn hyfforddi llywodraethwyr yn cael ei ddefnyddio i archwilio'r hyfforddiant sy'n ofynnol gan lywodraethwyr. 

 

 

PENDERFYNWYD:

 

Bod y Cadeirydd yn ysgrifennu at yr Aelod Cabinet ar ran y Pwyllgor yn mynegi eu sylwadau a'u harsylwadau a gasglwyd yn ystod y ffordd ymlaen.

 

Dogfennau ategol: