English

ModernGov Cynghorwyr a chyfarfodydd

cardiff.moderngov.co.uk

Eitem Agenda

Y Diweddaraf am Adfer Pandemig Addysg

Rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r Aelodau am Adfer Pandemig Addysg

 

Cofnodion:

Croesawodd y Cadeirydd y Cynghorydd Sarah Merry (Dirprwy Arweinydd ac Aelod Cabinet dros Addysg, Cyflogaeth a Sgiliau), Melanie Godfrey (Cyfarwyddwr Addysg a Dysgu Gydol Oes), a Mike Tate (Cyfarwyddwr Addysg Cynorthwyol a Dysgu Gydol Oes) i'r cyfarfod.

 

Gwahoddwyd y Cynghorydd Merry i wneud datganiad, pan roddodd y wybodaeth ddiweddaraf i'r Aelodau am weithgareddau dros yr haf a mynegodd ddiolch i athrawon, staff a phartneriaid a oedd wedi cymryd rhan.

 

Rhoddodd swyddogion gyflwyniad i'r Aelodau a rhoddodd fanylion yr Haf Gwên, Darpariaeth Gwasanaethau Ieuenctid Gwell, Rhaglen Cyfoethogi Gwyliau'r Haf, a'r Ailgychwyn Ysgol ym mis Medi.

 

Gofynnwyd i’r Aelodau wneud sylwadau neu ofyn cwestiynau am y wybodaeth a roddwyd.  Mae’r trafodaethau hynny wedi eu crynhoi isod:

 

·         Diolchodd yr Aelodau a chanmolodd Swyddogion ar yr ymgyrch cyfryngau cymdeithasol ynghylch gweithgareddau'r haf a lefel yr ymgysylltu yr oedd wedi'i ysbrydoli.  Gofynnodd yr Aelodau am eglurhad ynghylch a oedd cyfranogiad yn cynrychioli poblogaeth Caerdydd, ac a oedd unrhyw effaith gadarnhaol ar bresenoldeb yn yr ysgol.  Roedd gan yr Aelodau ddiddordeb hefyd mewn a oedd data manwl ar gyfer y gwahanol gategorïau o bobl ifanc, megis Plant sy'n Derbyn Gofal neu ag anghenion dysgu ychwanegol (ADY).  Dywedwyd wrth yr Aelodau fod data'n cael ei gasglu ar gyfer adroddiad a fyddai'n mynd i'r afael â rhai o'r cwestiynau hyn.  Roedd presenoldeb ym mis Medi yn is nag mewn blynyddoedd blaenorol, ond roedd hyn i'w egluro'n rhannol gan effaith digwyddiadau awyr agored fel gwyliau yn union cyn dychwelyd i'r ysgol. 

 

·         Roedd gan yr Aelodau ddiddordeb mewn dysgu a oedd unrhyw gynlluniau i fynd ar drywydd yr ymgysylltu, yn enwedig mewn perthynas â phobl ifanc sydd fwyaf mewn perygl o fod tu allan i addysg, cyflogaeth a hyfforddiant. Dywedwyd wrth yr Aelodau fod adnabod a gwybodaeth am grwpiau agored i niwed wedi gwella yn ystod y pandemig oherwydd y cymorth a roddwyd ar waith.  Y bwriad yw adeiladu ar y wybodaeth honno a rhannu'r wybodaeth ag ysgolion.  Bydd cymorth amlasiantaethol yn parhau mewn ffordd hirdymor a chynaliadwy.   Mae pobl ifanc a fynychodd brosiect, a'r rhai nad oeddent wedi mynychu, wedi cael mentor ieuenctid er mwyn cael cymorth parhaus. Dywedwyd wrth yr Aelodau y gellir darparu data mewn perthynas ag olrhain y bobl ifanc hyn mewn cyfarfod yn y dyfodol ynghyd â gwybodaeth am farn yr ysgolion am effaith rhaglen yr haf.

 

·         Gofynnodd yr Aelodau am eglurhad ar yr hyn yr oedd monitro cydraddoldeb wedi'i ddatgelu am lefel yr ymgysylltu â gwahanol gymunedau.  Dywedwyd wrth yr Aelodau y byddai rhagor o wybodaeth yn cael ei rhannu â'r Pwyllgor pan fyddai Swyddogion wedi'i goladu.

 

·         Gofynnodd yr Aelodau am wybodaeth am y canllawiau a roddwyd i ysgolion mewn perthynas â Tracio ac Olrhain a'r amgylchiadau lle mae'n rhaid i athrawon a disgyblion hunanynysu.  Dywedwyd wrth yr Aelodau fod y Cyngor yn dilyn canllawiau Llywodraeth Cymru.  Nid oes rhaid i bobl o dan 18 oed, neu sydd wedi cael eu brechu ddwywaith, ac sy'n gysylltiadau agos â rhywun sydd wedi profi'n bositif am Covid-19 ynysu. Awgrymir, os oes pobl ar yr un aelwyd sydd wedi profi'n bositif, ei bod yn fwy synhwyrol hunanynysu. Fodd bynnag, nid yw hyn yn ofyniad y gellir ei orfodi'n gyfreithiol.  Os bydd achosion yn codi, gellir rhoi mwy o fesurau ar waith.  

 

·         Rhoddwyd gwybod i'r Aelodau am y defnydd eang o Brofion Dyfais Llif Ochrol, mae disgyblion mewn ysgolion uwchradd a staff ysgolion wedi bod yn rhagweithiol iawn yn y defnydd o'r profion hyn.  Y peth allweddol yw parhad addysg, ond gallai salwch staff neu staff sy'n gorfod aros adref gan eu bod yn gofalu am blant sydd wedi profi'n bositif am Covid fod yn her.   Er mwyn helpu gyda hyn, mae 62 o Athrawon Di-gymhwyster ychwanegol wedi'u sefydlu ar gyfer tymor yr hydref, a ariennir gan Lywodraeth Cymru.  Gall ysgolion ddefnyddio eu harian adennill i ariannu'r lleoliadau hynny am ddau dymor arall.   Holodd yr Aelodau hefyd am yr anghysondebau yn y dull a ddefnyddir gan wahanol ysgolion a dywedwyd wrthyn nhw fod sgyrsiau pellach yn cael eu cynnal.   Ar hyn o bryd mae canllawiau cenedlaethol mewn perthynas ag ynysu, ond mae adegau pan fyddai'n ddoeth i ddisgyblion aros gartref, er enghraifft os oes nifer fawr o achosion yn cael eu cofnodi yn yr ysgol. 

 

·         Gofynnodd yr Aelodau am eglurhad ar yr ymgysylltiad i'w wneud â rhieni a phlant gan ysgolion a'r Cyngor mewn perthynas â brechiadau.   Dywedwyd wrth y llywodraeth y bydd Llywodraeth Cymru a'r GIG yn gweinyddu'r rhaglen.  

 

·         Holodd yr Aelodau am y trefniadau ar gyfer symud disgyblion o'u rôl fel y buont dramor, er enghraifft ym Mhacistan.  Dywedwyd wrth yr Aelodau bod derbyniadau yn gweithio'n agos gydag ysgolion i sicrhau bod y polisi'n cael ei ddilyn yn briodol.

 

·         Gofynnodd yr Aelodau am sicrwydd y bydd rhai o'r rhaglenni llwyddiannus yn cael eu cynnal eto.   Dywedwyd wrth yr Aelodau fod yn rhaid parhau i werthuso a dathlu'r cynlluniau hynny gyda'r nod o sicrhau cyllid parhaus gan Lywodraeth Cymru a pharhau i gynnwys partneriaid sy'n helpu i sicrhau llwyddiant parhaus y cynlluniau hynny.

 

PENDERFYNWYD:

 

Bod y Cadeirydd yn ysgrifennu ar ran y Pwyllgor at yr Aelod Cabinet er mwyn cyfleu eu sylwadau a’u harsylwadau yn ystod y drafodaeth ar y ffordd ymlaen.

 

Dogfennau ategol:

 

I ofyn am ddogfen mewn fformat hygyrch e-bostiwch ni.

© 2022 Cyngor Caerdydd
Dim ond y cwcis cwbl angenrheidiol rydym yn eu defnyddio er mwyn sicrhau y cewch y profiad gorau o'n gwefan. Nid yw'r cwcis hyn yn tracio defnyddwyr.