English

ModernGov Cynghorwyr a chyfarfodydd

cardiff.moderngov.co.uk

Eitem Agenda

Cynllun Trefniadaeth Ysgolion - Adamsdown a Sblot

Mae atodiadau 6, 7, 8 a 9 yr adroddiad wedi’u heithrio o’u cyhoeddi gan eu bod yn cynnwys gwybodaeth wedi’i heithrio o’r disgrifiad sydd ym mharagraff 14 o Ran 4 a pharagraff 21 o Ran 5 o Atodlen 12A Deddf Llywodraeth Leol 1972.  Gallai’r cyhoedd fod wedi'i wahardd o’r cyfarfod drwy benderfyniad y Pwyllgor yn unol ag Adran 100A(4) Deddf Llywodraeth Leol 1972 wrth i’r eitem hon gael ei thrafod.

 

(i ddilyn)

 

Galluogi Aelodau i graffu cyn penderfynu ar gynigion y Cynllun Trefniadaeth Ysgolion ar gyfer darpariaeth y blynyddoedd cynnar, cynradd ac uwchradd i wasanaethu Adamsdown a Sblot.

 

Cofnodion:

Dywedwyd wrth yr Aelodau fod Atodiadau 6, 7, 8 a 9 i Adroddiad y Cabinet yn cynnwys gwybodaeth eithriedig o'r disgrifiad a geir ym Mharagraffau 14 a 21 o Rannau 4 a 5 o Atodlen 12A i Ddeddf Llywodraeth Leol 1972.

 

Croesawodd y Cadeirydd Sarah Merry (Dirprwy Arweinydd ac Aelod Cabinet dros Addysg, Cyflogaeth a Sgiliau); Melanie Godfrey (Cyfarwyddwr Addysg a Dysgu Gydol Oes); Neil Hardee (Pennaeth Gwasanaethau i Ysgolion); Suzanne Scarlett (Rheolwr Gweithredol, Partneriaethau a Pherfformiad);  Richard Portas (Cyfarwyddwr Rhaglen SOP); a Michele Duddrige-Friedl (Rheolwr Gweithredol, Cynllunio & Ddarpariaeth) i'r cyfarfod.

 

Gwahoddwyd y Cynghorydd Merry i wneud datganiad y cyfeiriodd yn fyr ynddo at yr hanes; y cynllun gwreiddiol oedd ailadeiladu Ysgol Uwchradd Willows ar y safle ym Mharc Tremorfa, ysgol Gynradd Gatholig St Albans i'w chau ac ehangwyd Ysgol Gynradd Baden Powell a meithrinfa Tremorfa.  Fodd bynnag, nid yw St Albans i'w gau mwyach a bu'n rhaid ystyried cynigion pellach.  Y cynnig nawr yw adleoli Ysgol Uwchradd Willows ar safle ar Heol Lewis.

 

Rhoddodd Cyfarwyddwr y Rhaglen amlinelliad byr i'r Aelodau:

 

·         Yr argymhelliad i'r Cabinet yw caffael tir yn Heol Lewis;

·         Darparu adroddiad, maes o law, yn darparu ymatebion yn dilyn ymarfer ymgysylltu yn hytrach nag ymgynghoriad;

·         Mae'r lleoliad newydd o fewn milltir i'r safle presennol;

·         Bydd gan yr ysgol chwe dosbarth mynediad (DM), ni fydd chweched dosbarth;.

·         O ran addysg mae'n gyfle i gael gweledigaeth newydd ac mae cyfle i ailfrandio.

 

Gofynnwyd i’r Aelodau wneud sylwadau neu ofyn cwestiynau am y wybodaeth nad yw’n gyfrinachol a roddwyd.  Mae’r trafodaethau hynny wedi eu crynhoi isod:

 

·          

Cyfeiriodd yr Aelodau at gau ysgolion uwchradd yn flaenorol oherwydd gostyngiad yn y niferoedd, y ffaith bod y niferoedd hynny wedi codi eto ac ar hyn o bryd mae anawsterau gyda nifer y lleoedd mewn ysgolion, a'r enghraifft yw Ysgol Uwchradd y Dwyrain.  Cyfeiriodd yr Aelodau hefyd at y nifer ostyngedig o ddosbarthiadau mynediad (DM) yn y cynigion newydd ar gyfer Ysgol Uwchradd Willows.  Dywedwyd wrth yr Aelodau fod trafodaethau'n cael eu cynnal ynghylch pwysigrwydd diogelu ysgolion yn y dyfodol wrth iddynt gael eu hailadeiladu i ddarparu ar gyfer twf; rhaid i achosion busnes gael eu hysgrifennu a'u cyflwyno i Lywodraeth Cymru a rhaid cynnal dadansoddiad fforensig beirniadol o niferoedd ac amcanestyniadau disgyblion hefyd.

 

Mae ysgolion ffydd ac ysgol Gyfrwng Cymraeg yn yr ardal a ystyriwyd wrth asesu'r 6 DM ar gyfer Ysgol Uwchradd Willows.  Cyfeiriodd yr Aelodau at y cynlluniau ar gyfer capasiti yn Ysgol Uwchradd Cathays a dywedwyd wrth y staff fod y sefyllfa gydag Ysgolion Uwchradd Cathays a Willows yn wahanol ac mae ganddynt gyd-destun gwahanol.  Nid oes yr un ysgol yr un fath; mae angen iddynt ymateb i ddyheadau gwahanol. Dywedodd swyddogion fod 6 DM yn briodol o dan yr holl amgylchiadau.

 

·          

Gofynnodd yr Aelodau am yr heriau tymor hwy o ran cadw teuluoedd lleol a nododd fod pwyslais sylweddol yn y cynnig gwreiddiol ar ddarpariaeth ôl-16 a'r hyn y gallai'r ddarpariaeth honno ei gynnwys, bu cefnogaeth gref hefyd yn yr elfen ôl-16 yn yr ymgynghoriad.  Mae'r cynnig hwn yn llai penodol.  Dywedwyd wrth yr Aelodau na theimlwyd y byddai ysgol 6 DM yn gallu cefnogi ysgol ôl-16 sy'n ddigon mawr i fod yn hyfyw yn ariannol ar ei ben ei hun.  Mae'n bwysig sicrhau bod unrhyw gynnig sy'n symud ymlaen yn gynaliadwy.  Mae'n bwysig mynd drwy'r broses gomisiynu addysg i gyfrifo'r hyn sy'n bwysig i bawb sy'n gysylltiedig.  Mae angen rhaglen well a chadarn.  Mae'n bwysig mynd drwy'r broses yn lleol i gyfrifo beth yw'r ateb gorau.  Mae llawer o gyfleoedd gwahanol a gyflwynir i’r ysgol.

 

·          

Gofynnodd yr Aelodau am gadarnhad am ddarpariaeth ADY ar y safle newydd, nodwyd bod gan Ysgol Uwchradd Willows nifer o blant sy'n cael eu haddysgu heblaw yn yr ysgol (AHY).  Dywedwyd wrth yr Aelodau bod angen ymgynghori ag elfennau darpariaeth CAA/ADY o'r broses sy'n cyd-fynd â'r broses ymgysylltu.  Bydd yn rhan o'r strategaeth ADY a bydd angen i'r Cabinet ei hystyried maes o law.  Nododd yr Aelodau ei bod yn bwysig sicrhau bod cydbwysedd cywir y ddarpariaeth SRB/ADY yn cael ei dosbarthu ar draws y ddinas. 

 

 

Gofynnodd yr Aelodau am eglurhad am nifer y plant sy'n mynychu ysgolion ffydd yn yr ardal honno, pa ysgolion ffydd yr oeddent yn eu mynychu ac a all yr ysgolion ffydd hynny ymdopi â'r niferoedd hynny.  Dywedwyd wrth yr Aelodau bod gan St Iltyd leoedd o hyd, maent wedi cynyddu eu Nifer Derbyn Cyhoeddedig (NDC) i 7 DM.  Ceir Teilo Sant yn yr ardal honno hefyd ac mae rhai yn mynd i Ysgol yr Esgob Llandaf, er mai ychydig iawn.  Mae rhai hefyd yn mynd i Corpus Christi yn dibynnu ar ble maen nhw'n byw a'r ysgol gynradd yr oeddent yn ei mynychu o'r blaen. Disgwylir wrth symud ymlaen y bydd digonedd o leoedd, er bod dewisiadau weithiau'n newid os oes ysgol newydd.

 

·          

Cyfeiriodd yr Aelodau at nifer y disgyblion sy'n mynychu Ysgolion Cynradd Marlborough a Howardian nad ydynt yn gallu cael mynediad i leoedd yn Ysgol Uwchradd Caerdydd ac sy'n gorfod mynychu Ysgol Uwchradd Willows heb ei dewis. Sut mae newid y canfyddiad o ysgol os caiff ei symud ymhellach i ffwrdd?  Dywedwyd wrth yr Aelodau bod yn rhaid llunio strategaeth sy'n chwyldroi'r canfyddiad o'r ysgol o fewn ei chymuned leol.  Mae Ysgol Uwchradd y Dwyrain yn enghraifft o ysgolion y mae’r canfyddiad amdani wedi newid yn aruthrol o fewn y gymuned.  Mae Fitzalan yn yr un sefyllfa, er nad oedd angen ysgol newydd yn yr achos hwnnw.  Mae gan y ddwy ohonynt gyflenwad dalgylch sy'n fwy na'r galw. Mae angen ymddiried ym mhob ysgol ac mewn cysylltiad â'i chymuned leol ac ymateb i'r hyn sydd ei angen ar ei chymuned. Mae'n bwysig bod gan rieni ddealltwriaeth dda o'r holl ysgolion sydd ar gael nid yn unig y rhai yn eu hardaloedd lleol.  Bydd rhieni'n edrych o gwmpas, maent am ystyried yr hyn sy'n bwysig iddynt yn eu hamgylchiadau personol eu hunain. Bydd angen ystyried dalgylchoedd hefyd o gofio'r datblygiad, er bod angen ei ystyried unwaith y bydd y darlun llawn yn hysbys.

 

·          

Cyfeiriodd yr Aelodau at Ysgolion Uwchradd Gorllewin Caerdydd a Fitzalan, yn enwedig mewn perthynas ag ymgysylltu a'r safleoedd.  Dywedwyd wrth yr Aelodau fod gwersi wedi'u dysgu. Bydd yr ymarfer ymgysylltu yn wahanol gan nad oes rhaid dilyn y broses ymgynghori ffurfiol, mae'n rhoi cyfle i ymgysylltu ar y materion pwysig i rieni a'r gymuned. Bydd y dull ymgysylltu hefyd yn wahanol o ystyried y pandemig presennol a'r cyfleoedd sydd wedi'u cyflwyno.

 

Symudodd y pwyllgor i sesiwn gaeedig i drafod yr atodiadau cyfrinachol.

 

CYTUNWYD – bod y Cadeirydd, ar ran y Pwyllgor, yn ysgrifennu at yr Aelod Cabinet yn cyfleu sylwadau'r Pwyllgor wrth drafod y ffordd ymlaen.

 

Dogfennau ategol:

 

I ofyn am ddogfen mewn fformat hygyrch e-bostiwch ni.

© 2022 Cyngor Caerdydd
Dim ond y cwcis cwbl angenrheidiol rydym yn eu defnyddio er mwyn sicrhau y cewch y profiad gorau o'n gwefan. Nid yw'r cwcis hyn yn tracio defnyddwyr.