Eitem Agenda

Adroddiad Categoreiddio Ysgolion Caerdydd 2019

Craffu ar adolygiad o berfformiad Categoreiddio Ysgolion Caerdydd 2019, ynghyd â chynlluniau ar gyfer y dyfodol.

 

Cofnodion:

Croesawodd y Cadeirydd y Cynghorydd Sarah Merry (Dirprwy Arweinydd ac Aelod Cabinet dros Addysg, Cyflogaeth a Sgiliau), Nick Batchelar (Cyfarwyddwr Addysg a Dysgu Gydol Oes) a Michele Duddridge Hossain (Rheolwr Gweithredu Cynllunio Trefniadaeth Ysgolion) i’r cyfarfod.

 

Gwahoddodd y Cadeirydd y Cynghorydd Merry i wneud datganiad lle cyfeiriodd at y dyhead bod pob ysgol yn y categori gwyrdd.  Bydd y trefniadau newydd yn gadarn, yn gydlynol ac yn dryloyw; yr ydym yn dal i frwydro yn erbyn yr hyn y bydd rhai o'r mesurau newydd yn ei olygu'n ymarferol.  

 

Cyfeiriodd y Cyfarwyddwr at y sylw bod 72.3% o holl ysgolion Caerdydd a arolygwyd gan Estyn, yn ystod y cylch arolygu saith mlynedd a ddaeth i ben ar y flwyddyn academaidd ddiwethaf, yn Dda neu'n Rhagorol ar gyfer Safonau neu Berfformiad Cyfredol, ond dywedasant y dylai pob ysgol fod yn dda neu'n rhagorol a dywedodd fod canlyniadau arolygiadau blynyddol fesul sector yn gallu bod yn gamarweiniol wrth droi canrannau yn rhifau.

 

Gwahoddwyd y Pwyllgor i wneud sylwadau, gofyn am eglurhad neu godi cwestiynau ar y wybodaeth a dderbyniwyd.  Mae’r trafodaethau hynny wedi eu crynhoi isod:

 

  •  

Trafododd yr Aelodau rôl yr Ymgynghorwyr Her a phwysigrwydd rhoi adborth. Mae'n bwysig bod Ymgynghorwyr Her yn deall eu bod yn rhan o dîm ehangach sy'n sicrhau gwell addysg yng Nghaerdydd.  Ni ellir ystyried gwella ysgolion heb ystyried y cyd-destun ehangach.

 

  •  

Bu'r Aelodau'n trafod yr adolygiad o drefniadau'r consortiwm a fydd yn cael ei adrodd yn ôl i'r Pwyllgor cyn y Pasg, gan edrych ar y gwahaniaeth yn ei rôl, y rolau perthnasol a sut y dylai dyfodol y consortiwm edrych. Cododd yr Aelodau bryderon ynghylch gorgyffwrdd o ran dyletswyddau; angen mwy o eglurder mewn cyfrifoldeb ac ansawdd cyffredinol y gwasanaeth; ei bod yn bwysig iddo wasanaethu anghenion Caerdydd; tensiynau rhanbarthol

 

  •  

Nododd yr Aelodau fod gwella addysg yn y dyfodol yn golygu bod angen datblygu'r gweithlu – athrawon sy'n gallu addysgu'n wahanol ac arweinwyr sydd â'r sgiliau cywir. Mae manteision cadarnhaol i gysylltiadau rhwng ysgolion a'r ysgol, ac mae bod yn rhan o drefniadau rhanbarthol yn golygu bod cronfa fawr ar gael i dynnu ohoni. Mae'n helpu i baratoi ysgolion i ymgymryd â'r newidiadau ADY ar sail ranbarthol.

 

CYTUNWYD:  Bod y Cadeirydd yn ysgrifennu ar ran y Pwyllgor at yr Aelod Cabinet er mwyn cyfleu eu sylwadau a’u harsylwadau a thrafodwyd y Ffordd Ymlaen.

Dogfennau ategol: