Cynghorwyr a chyfarfodydd
- Cabinet
- Calendr cyfarfodydd
- Pwyllgorau
- Cynghorau Plwyf
- Cyfansoddiad Cyngor
- Cynghorwyr
- Penderfyniadau
- Canlyniadau Etholiadau
- Cynlluniau Gwaith i’r Dyfodol
- Llyfrgell
- Cyfarfodydd
- Cyrff Allanol
- Cofrestrau
- Cydnabyddiaeth
- Craffu
- Grwpiau Holl Bleidiau’r Cyngor
- Chwilio Dogfennau
- Tanysgrifiwch am ddiweddariadau
- Gweddarlleidiadau
- Eich ACau
- Eich ASau
- Eich ASau Ewropeaidd
- Beth sy'n newydd
Eitem Agenda
Cynigion Trefniadaeth Ysgolion: Gwella Darpariaeth i Blant a Phobl Ifanc ag Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) 2018-22
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD:
1. Cymeradwyo blaenoriaethau strategol ADY Caerdydd, 2018-22:
· Blaenoriaeth Un:
· Gwella canlyniadau dysgwyr ag anghenion ychwanegol drwy weithredu’r Ddeddf Tribiwnlys ADY ac Addysgol yn llwyddiannus. Blaenoriaeth Dau:
Gwella canlyniadau dysgwyr gydag anghenion ychwanegol drwy gryfhau ein capasiti ar y cyd i fodloni’r holl anghenion.
· Blaenoriaeth Tri:
Gwella canlyniadau dysgwyr gydag anghenion ychwanegol drwy sicrhau darpariaeth dysgu ychwanegol digonol ac o safon
2. Awdurdodi swyddogion i ymgynghori ar y cynigion canlynol:
a) Ateb y galw am leoedd cynradd ac uwchradd mewn ysgolion arbennig i ddysgwyr ag anableddau dysgu cymhleth neu gyflyrau ar y sbectrwm awtistig, cynigir
· Cynyddu’r nifer dynodedig o leoedd T? Gwyn i 198;
· sefydlu 3 dosbarth ychwanegol drwy addasu hen adeilad Canolfan Ieuenctid Trelai, sydd wedi’i leoli yng nghefn yr ysgol
a) Er mwyn ateb y galw am leoedd cynradd ac uwchradd mewn ysgolion arbennig i ddysgwyr â chyflyrau ar y sbectrwm awtistiaeth, cynigir:
· ehangu ystod oedran Ysgol The Hollies o 4-11 i 4-14
· cynyddu’r nifer dynodedig i 138
· cynnig llety ychwanegol drwy adfywio’r llety ysgol y bydd Ysgol Glan Morfa yn ei adael
b) Er mwyn ateb y galw ar gyfer lleoedd ôl-16 ar gyfer iechyd a llesiant emosiynol, cynigir
· ehangu ystod oedran Greenhill o 11-16 i 11-19 a
· ehangu capasiti’r ysgol i gynnig hyd at 64 o leoedd.
c) Er mwyn ateb y galw am leoedd cynradd mewn ysgolion arbennig i ddysgwyr ag anableddau dysgu cymhleth CSA, cynigir
· newid dynodiad Ysgol Meadowbank o:
‘namau ieithyddol penodol’, i: ‘anghenion iaith, lleferydd a chyfathrebu ac anableddau dysgu cymhleth’
d) Er mwyn ateb y galw am leoedd ymyrraeth gynnar ar gyfer anghenion iaith a lleferydd, cynigir
· Cau’n raddol y CAA yn Ysgol Allensbank, gan gau’r dosbarth yn gyfan gwbl ym mis Gorffennaf 2020, neu pan fydd yr holl ddisgyblion presennol wedi cwblhau’r lleoliad cynradd os yw’n gynt na hynny.
· Agor dosbarth ymyrraeth gynnar ag 8 lle i blant ag anghenion iaith a lleferydd yn Ysgol Allensbank, gan dderbyn y cohort cyntaf ym mis Medi 2019.
e) Er mwyn ateb y galw am leoedd cynradd mewn canolfannau adnoddau arbenigol i ddysgwyr ag anableddau dysgu cymhleth, cynigir
· agor canolfan adnoddau arbenigol (CAA) yn Ysgol Gynradd yr Eglwys yng Nghymru Santes Fair y Forwyn, ar gyfer hyd at 20 o blant.
f) I ateb y galw am leoedd CAA cynradd ar gyfer plant ag anableddau dysgu cymhleth a chyflyrau ar y sbectrwm awtistig yn y sector cyfrwng Cymraeg, cynigir
· agor canolfan adnoddau arbenigol yn Ysgol Pwll Coch, gan gynnig hyd at 10 o leoedd i ddechrau, ond gyda sgôp i ehangu i 20 o leoedd yn y dyfodol, wrth i’r galw gynyddu.
g) I ateb y galw am leoedd CAA uwchradd ar gyfer plant ag anableddau dysgu cymhleth a chyflyrau ar y sbectrwm awtistig yn y sector cyfrwng Cymraeg, cynigir:
· ehangu’r nifer dynodedig yn nghanolfan adnoddau arbenigol Ysgol Glantaf i hyd at 30 o leoedd
· ehangu a gwella’r llety presennol ar gyfer y CAA
3. y bydd swyddogion yn dod ag adroddiad ar ganlyniad yr ymgynghoriad i gyfarfod yn y dyfodol i geisio cymeradwyaeth i fwrw ymlaen i gyhoeddi cynigion yn unol ag adran 48 Deddf Safonau a Threfniadaeth Ysgolion (Cymru) 2013.
Cofnodion:
Daeth adroddiad yn rhoi manylion am holl oblygiadau'r Ddeddf Anghenion Dysgu Ychwanegol a Thribiwnlys (Cymru) i law ynghyd â nifer o flaenoriaethau strategol ar gyfer Anghenion Dysgu Ychwanegol yng Nghaerdydd. Cafwyd amlinelliad hefyd o’r twf a ragwelir yn y galw am ganolfan adnoddau arbenigol a’r ddarpariaeth ar gyfer ysgol arbennig, ynghyd ag ystod o gynigion i ymestyn ac aildrefnu mannau ysgolion arbennig a chanolfannau adnoddau arbennig.
PENDERFYNWYD:
1. cymeradwyo blaenoriaethau strategol ADY Caerdydd, 2018-22:
· Blaenoriaeth Un:
· Gwella deilliannau dysgwyr ag anghenion ychwanegol drwy weithredu’r Ddeddf ADY a’r Tribiwnlys Addysg yn llwyddiannus. Blaenoriaeth Dau: Gwella canlyniadau dysgwyr gydag anghenion ychwanegol drwy gryfhau ein capasiti ar y cyd i fodloni’r holl anghenion.
· Blaenoriaeth Tri: Gwella canlyniadau dysgwyr gydag anghenion ychwanegol drwy sicrhau darpariaeth dysgu ychwanegol ddigonol ac o safon
Be approved
2. Awdurdodi swyddogion i ymgynghori ar y cynigion canlynol:
a) Er mwyn ateb y galw am leoedd cynradd ac uwchradd mewn ysgolion arbennig i ddysgwyr ag anableddau dysgu cymhleth neu gyflyrau ar y sbectrwm awtistig, cynigir
· cynyddu’r nifer ddynodedig o leoedd T? Gwyn i 198;
· sefydlu 3 dosbarth ychwanegol drwy addasu hen adeilad Canolfan Ieuenctid Trelái, sydd wedi’i leoli yng nghefn yr ysgol
b) Er mwyn ateb y galw am leoedd cynradd ac uwchradd mewn ysgolion arbennig i ddysgwyr â chyflyrau ar y sbectrwm awtistiaeth, cynigir:
· ehangu ystod oedran Ysgol The Hollies o 4-11 i 4-14
· cynyddu’r nifer dynodedig i 138
· cynnig llety ychwanegol drwy adfywio’r llety ysgol y bydd Ysgol Glan Morfa yn ei adael
c) Er mwyn ateb y galw ar gyfer lleoedd ôl-16 ar gyfer iechyd a llesiant emosiynol, cynigir
· ehangu ystod oedran Greenhill o 11-16 i 11-19 ac
· ehangu capasiti’r ysgol i gynnig hyd at 64 o leoedd.
d) Er mwyn ateb y galw am leoedd cynradd mewn ysgolion arbennig i ddysgwyr ag anableddau dysgu cymhleth, cynigir
· newid dynodiad Ysgol Meadowbank o: ‘namau ieithyddol penodol’, i: ‘anghenion iaith, lleferydd a chyfathrebu ac anableddau dysgu cymhleth’
e) Er mwyn ateb y galw am leoedd ymyrraeth gynnar ar gyfer anghenion iaith a lleferydd, cynigir
· Cau’n raddol y CAA yn Ysgol Allensbank, gan gau’r dosbarth yn gyfan gwbl ym mis Gorffennaf 2020, neu pan mae’r holl ddisgyblion presennol wedi cwblhau’r lleoliad cynradd os yw’n gynt na hynny.
· Agor dosbarth ymyrraeth gynnar ag 8 lle i blant ag anghenion iaith a lleferydd yn Ysgol Allensbank, gan dderbyn y cohort cyntaf ym mis Medi 2019.
f) Er mwyn ateb y galw am leoedd cynradd mewn canolfannau adnoddau arbenigol i ddysgwyr ag anableddau dysgu cymhleth, cynigir
· agor canolfan adnoddau arbenigol (CAA) yn Ysgol Gynradd yr Eglwys yng Nghymru y Forrwyn Fair, ar gyfer hyd at 20 o blant.
g) I ateb y galw am leoedd CAA cynradd ar gyfer plant ag anableddau dysgu cymhleth a chyflyrau ar y sbectrwm awtistig yn y sector cyfrwng Cymraeg, cynigir
· agor canolfan adnoddau arbenigol yn Ysgol Pwll Coch, gan gynnig hyd at 10 o leoedd i ddechrau, ond gyda sgôp i ehangu i 20 o leoedd yn y dyfodol, wrth i’r galw gynyddu.
h) I ateb y galw am leoedd CAA uwchradd ar gyfer plant ag anableddau dysgu cymhleth a chyflyrau ar y sbectrwm awtistig yn y sector cyfrwng Cymraeg, cynigir:
· ehangu’r nifer dynodedig yng nghanolfan adnoddau arbenigol Ysgol Glantaf i hyd at 30 o leoedd
· ehangu a gwella’r llety presennol ar gyfer y CAA
3. y bydd swyddogion yn dod ag adroddiad ar ganlyniad yr ymgynghoriad i gyfarfod yn y dyfodol i geisio cymeradwyaeth i fwrw ymlaen i gyhoeddi cynigion yn unol ag adran 48 Deddf Safonau a Threfniadaeth Ysgolion (Cymru) 2013.
Dogfennau ategol:
- Cabinet 18 Jan 2018 SOP Add Learning Needs, eitem 67. PDF 231 KB
- Cabinet 18 Jan 2018 SOP Add Learning Needs App 1, eitem 67. PDF 462 KB
- Cabinet 18 Jan 2018 SOP Add Learning Needs App 2, eitem 67. PDF 170 KB
- Cabinet 18 Jan 2018 SOP Add Learning Needs App 3, eitem 67. PDF 91 KB
I ofyn am ddogfen mewn fformat hygyrch e-bostiwch ni.